Mất em là sai lầm lớn nhất của đời anh


- Anh thấy ân hạn vô cùng vì đã có em, giữ được em bên anh gần 3 tháng mà giờ đây đành mất em. Trong cuộc đời mình đây có lẽ là lỗi lầm lớn nhất của anh, một lỗi lầm anh không bao giờ tự tha thứ cho mình.
- Bé ak anh hiểu ngay lúc này đây anh không có quyền nói hai tiếng “em yêu” với em, nhưng anh không biết dùng từ nào chính xác hơn, có ý nghĩa hơn để nói với em, vì có lúc nào mà anh không yêu em.
- Thời gian qua khi anh đã thấm thía, đã quá ê chề trong niềm đau mất em, anh có những lúc như điên như dại trong nỗi niềm nhớ mong em, từ đó anh chợt hiểu ra rằng anh yêu em như thế nào. Thật ra nói yêu em như thế nào thì anh cũng không giải thích được, chỉ biết rằng anh yêu em thật nhiều kể cả khi biết em không còn nghĩ gì tới anh nữa, kể cả khi biết em đang vui vẻ hạnh phúc bên người yêu mới, còn nỗi đau nào hơn thế hả em.
- Từng đêm, từng đêm anh vẫn bên đèn ôm ấp những hình ảnh của em trong những tháng ngày đã qua. Hình ảnh của em luôn ở trong anh, lúc vui, lúc buồn, lúc giận giữ, lúc yêu kiều, nhưng lúc nào hình ảnh của em cũng ngự trị nơi sâu thẳm nhất trong anh, lúc nào cũng sẵn sàng xuất hiện mỗi khi anh nhớ em, mà hầu như lúc nào cũng vậy, từ trước nữa kia. Cũng có lúc ở ngay bên cạnh em, em đó nhưng anh cũng đã nhớ em rồi. Hình ảnh của em trong anh lúc nào cũng thật đẹp, thật mong manh như một vật vô cùng qúy giá mà bất kỳ lúc nào anh cũng có thể đánh mất em, và giờ thì anh đã mất em thật rồi.
- Giờ đây, ngày qua ngày, anh chỉ còn biết lao đầu vào công việc, tìm niềm vui trong công việc để khoả lấp đi nỗi trống vắng trong anh. Cũng may mắn là anh còn tìm được niềm đam mê trong công việc, để mỗi khi làm việc anh sẽ phải tạm quên em, anh tạm cất hình ảnh của em vào nơi sâu kín nhất. Nhưng rồi khi hoàn tất công việc, hình ảnh của em lại trào dâng mãnh liệt trong anh, có những lúc anh như muốn gào, muốn thét gọi tên em. Em có thể nói là anh khùng, vì có lúc anh cảm thấy mình như điên như dại khi nhớ em, nhưng khi nghĩ rằng em đang êm ấm đang hạnh phúc với người yêu mới thì anh chỉ còn biết chết lặng đau đớn cất giấu nỗi niềm mong nhớ em.
- Đã từ lâu, cứ mỗi buổi chiều sau khi xong việc, một mình anh còn ở lại văn phòng. Đó là thời gian anh dành riêng cho em, để anh làm cho em việc gì đó, để một mình anh chìm đắm trong niềm hạnh phúc có em. Nhưng 2 tháng nay, đó là thời gian anh sợ nhất trong ngày, khi phải đối mặt với chính mình, khi anh nghĩ về em mà em đã đi mất rồi. Đó là những thời gian anh cảm thấy trống vắng và đớn đau vô cùng.
Từng chiều anh ngồi nhớ lại những hình ảnh của những ngày tháng êm đềm đã qua, đọc những dòng tin nhắn của em còn lưu trong máy, đọc lại những tin nhắn anh đã gửi cho em, nhớ lại những gì mình đã nói với em qua điện thoại, nhớ những phút giây được gặp em sau ngày em nói tiếng chia tay, anh như muốn đào bới trong những gì còn sót lại để tìm trong đó một chút gì gọi là yêu thương em dành cho anh trong lúc này. Nhưng tìm mãi cũng chỉ là hư vô, có chăng nữa thì cũng chỉ là anh tự dối mình, để lòng bớt đau.
- Anh vô tình có đọc được một câu như thế này: "Hạnh phúc là khi có một công việc để làm, có một ước mơ để hy vọng và có một người để yêu thương!”. Nghĩ lại anh thấy cũng đúng, anh từng hạnh phúc biết bao khi có em, anh hạnh phúc biết bao khi anh có những ước mơ cùng em đi đến hết đời này. Anh hạnh phúc biết bao khi anh thấy niềm đam mê trong công việc
- Khi anh lên xe trở về Sài Gòn, lòng nặng trĩu với bao nỗi niềm nhớ mong, luyến tiếc, tiếc sao mình không còn có nhau, tiếc sao em đã bỏ anh mà ra đi, xe cứ chạy, nhưng hồn anh như cứ vấn vương nơi có em. Nhìn qua cửa xe, cũng những con đường quen thuộc đó, ngày nào còn hân hoan đón anh, đưa anh về bên em mà giờ anh lặng lẽ ra đi khi em không ngoảnh mặt lại dù để nói một lời, dẫu không muốn nhưng khi hiểu rằng nơi đây không còn có chỗ cho anh nữa thì anh cũng phải đi thôi.
- Nhưng còn em, có lẽ câu nói đó đang đúng từng chữ đối với em trong lúc này. Em yêu, từng đêm anh vẫn thầm gọi tên em, vẫn thầm nói với em bao điều, không biết em có nghe thấy không, anh vẫn nguyện cầu cho em được hạnh phúc, được bình an và hơn tất cả anh vẫn nguyện cầu để đấng thiêng liêng ở nơi xa khuất đưa em về lại bên anh.
- Anh nguyện sẽ sống tốt hơn, sẽ làm việc tốt hơn để được xứng đáng với em hơn, anh sẽ yêu em nhiều hơn, sẽ làm hết những gì có thể để em được hạnh phúc, để em được an nhàn trong cuộc sống này. Anh vẫn cầu mong cho từng đêm anh được canh chừng bên giấc ngủ của em, để giấc ngủ của em được bình an với những giấc mơ thật đẹp chỉ có em và anh trong đó. Anh vẫn ước ao lại được ôm em trong tay anh, được hôn lên môi mắt em những nụ hôn nồng cháy như những ngày đầu mình yêu nhau.
- Anh sẽ không làm gì để em phải hờn giận anh nữa, anh cũng sẽ không hờn ghen vu vơ nữa, không ghen với những suy nghĩ tầm thường của một thằng đàn ông tầm thường nữa. Anh sẽ cố tự hoàn thiện mình để em sẽ vui khi mình có nhau. Anh yêu em biết chừng nào, có thể em không tin, nhưng thật lòng anh yêu em hơn chính bản thân anh, anh sẵn sàng hy sinh tất cả vì em.
- Anh không muốn em phải đánh đổi thứ gì, chỉ mong em hiểu và quay về với anh. Với anh em là tất cả, tất cả hạnh phúc của thế gian này, em là báu vật mà anh đã tìm được, là tất cả những niềm đau trên thế gian này gom lại, là những tia hy vọng thắp sáng cho những cuộc đời cơ cực. Không gì có thể so sánh với em của anh được.
- Không phải anh tự trách mình hay anh trách cứ gì em, vì em không có lỗi gì cả, tình yêu vốn không có lỗi phải không em. Anh biết yêu và được sống cho người mình yêu cũng là một niềm hạnh phúc, nhưng nếu yêu và được yêu thì hạnh phúc đó sẽ được nhân lên gấp triệu lần. Anh hiểu và cảm nhận được hạnh phúc của em hiện nay, nhưng anh vẫn thấy ân hạn vô cùng vì đã có em mà giờ đây đành mất em.
- Trong cuộc đời mình đây có lẽ là lỗi lầm lớn nhất của anh, một lỗi lầm anh không bao giờ tự tha thứ cho mình. Anh mất em vì anh rất hiểu em, anh đã tin rằng khi em yêu thì cho dù em có những biểu hiện vui vẻ thân mật với người khác thì cũng chỉ là bình thường khi con tim em đã thuộc về ai đó, mà lúc đó lại là anh. Anh đã không hề đề phòng cho việc em nói tiếng chia tay với anh để đến với người khác, vì thế anh thật bất ngờ và đau đớn vô cùng khi em dứt áo ra đi.
- Nhưng anh vẫn hy vọng và tin rằng anh sẽ tìm lại được em, anh sẽ đi tìm em dù em ở nơi đâu, dù em có như thế nào thì anh cũng vẫn yêu em, một tình yêu không toan tính, một tình yêu không gì có thể đánh đổi được. Em yêu, anh sẽ vẫn chờ em, có thể đến hết cuộc đời này, nhưng xin em hiểu cho anh, dẫu có đớn đau, dẫu có tuyệt vọng thì anh cũng vẫn tin rằng anh sẽ tìm lại được em của anh ngày nào, em có tin vào điều đó không em.
- Em biết không, mấy hôm nay đọc báo thấy bao người vì bị phụ tình mà đã làm bao khổ đau cho người mình yêu. Anh hiểu khi người ta yêu và bị phụ bạc thì sẽ đớn đau như thế nào, nhưng sao lại gây ra đau đớn cho chính người mình yêu. Với anh, dẫu có đớn đau thế nào thì anh cũng vẫn trân trọng, tôn thờ và bảo vệ em. Anh sẽ không để bất kỳ ai làm điều gì có hại cho em, để em vui sống và sẽ có ngày em trở lại với anh, như vậy không hạnh phúc lắm sao.
- Giờ đã hơn một giờ sáng rồi, em chắc đã ngủ say, hãy cứ ngủ ngon đi em nhé. Dẫu xa em, nhưng anh vẫn sẽ luôn ở bên em mỗi khi em cần, chỉ cần em có nghĩ đến anh, em còn cần đến anh là anh cảm thấy mãn nguyện lắm rồi. Chỉ cần được làm gì có ích cho em dù nhỏ nhặt anh cũng sẽ thấy hạnh phúc vô cùng. Mong sao mỗi ngày em dành cho anh một phút, một phút thôi em hiểu không, và như vậy trong một năm anh sẽ có em được 365 phút, cũng không ít đâu em ạ, nhưng em làm được phải không em.
- Em yêu, tháng ngày sẽ qua nhanh, nhưng những ngày không có em thật nặng nề đối với anh. Thời gian như ngừng trôi khi anh mong đợi em về. Anh mong những tháng ngày này sẽ qua nhanh, nhanh hơn nữa để anh sớm tìm lại em được. Lúc đó anh sẽ gạt hết tất cả để đến bên em, ôm chặt lấy em và không để em đi đâu nữa. Ngày đó anh sẽ là người hạnh phúc nhất trần gian này phải không em?
- Có thể em không hiểu, nhưng cảm giác của anh về em vẫn như ngày nào khi mình còn có nhau. Anh vẫn yêu em, vẫn mong đợi em, những lúc này anh vẫn nghĩ rằng chỉ là những ngày anh tạm xa em giống như khi phải đi công tác xa vậy thôi. Dẫu em có nói gì, có làm gì thì anh cũng vẫn như vậy. Có thể sẽ rất lâu, có thể sẽ không bao giờ em trở lại với anh, nhưng anh không bao giờ hết yêu em, chỉ duy nhất một mình em thôi.
- Anh chẳng có tài cán gì, cũng chẳng có ai giúp anh, nhưng anh tin rằng với tình yêu chân thành anh đã dành cho em, một ngày nào đó em sẽ hiểu, sẽ nhận ra rằng anh vẫn yêu em. Em sẽ quay trở về với anh, yêu lắm, thương lắm em có biết không.
- Hôm nay anh dừng ở đây nhé, dẫu sao anh cũng chúc em luôn hạnh phúc. Mong em giữ gìn sức khỏe, đừng thức khuya quá mà ảnh hưởng đến sức khỏe, dung nhan của em. Anh mong em lúc nào cũng thật. Mong bình an luôn ở bên em.